Góc ăn uốngGóc sức khỏe

Mẹ bầu nên ăn mít trong 3 tháng đầu của thai ký

Dưới đây là một số lợi ích khi mẹ bầu ăn mít trong 3 tháng đầu của thai kì

1. Củng cố hệ miễn dịch

Mít có chứa một lượng vitamin C dồi dào, ăn mít thường xuyên sẽ có tác dụng tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn.

2. Giúp tăng hoạt động tiêu hóa

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn mít trong ba tháng đầu thai kì sẽ giúp bổ xung lượng chất xơ trong quả mít có thể đáp ứng được 11% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể. Điều này sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn.

3. Bảo vệ mắt và da

Trong quả mít có chứa lượng vitamin A dồi dào, mẹ bầu ăn quả mít không chỉ giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt của mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, việc mẹ bầu ăn mít còn hỗ trợ quá trình phát triển của tim, gan, phổi, thận, mắt, xương và hệ thần kinh trung ương của thai nhi.

4. Giúp xương chắc khỏe

Mít rất giàu canxi, nên ăn mít thường xuyên còn cung cấp cho cơ thể một lượng magie phong phú giúp cho mẹ bầu có một hệ xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra, mít có tác dụng hỗ trợ việc hấp thụ canxi của cơ thể giúp em bé khỏe mạnh hơn.

5. Mẹ bầu ăn mít đúng cách

Trong thành phần dinh dưỡng của mít nói riêng cũng như bất kỳ thực phẩm nào nói chung cần được sử dụng với lượng vừa phải.Với mẹ bầu đan mang thai 3 tháng đầu thì càng cần lưu ý hơn, việc lưu ý những điều vừa kể trên để sử dụng mít thật hợp lý sẽ giúp mẹ có được một sức khỏe thật tốt. Mẹ chỉ nên dùng khoảng từ 80 – 100 g là vừa đủ để tận dụng những lợi ích trái cây mang lại nhưng không gây hại cho cơ thể của mẹ và con.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close