Góc ăn uốngGóc sức khỏe

Những thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung vào 3 tháng cuối thai kì

3 tháng cuối cùng của thai kỳ chính là giai đoạn cực kỳ quan trọng để em bé tăng trưởng chiều cao, cân nặng, sức đề kháng. Vì thế, mẹ bầu cần có một thực đơn đầy đủ dưỡng chất.

1. Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 7

Khi mẹ bầu bước sang tháng thứ 7 cơ thể mẹ bầu sẽ cần nhiều chất sắt nhất. Mẹ có thể bổ sung chất sắt này từ các nguồn thực phẩm như: thịt nạc, rau quả, trái cây, gan động vật, các loại đậu…

Những thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung vào 3 tháng cuối thai kì

Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần bổ sung thêm chất canxi, phốt pho, i-ốt và kẽm. Các thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn là: rong biển, táo đỏ, sứa, đậu tương, đậu phụ, rau cải, mộc nhĩ đen, lạc, trứng gà, xương đầu động vật,… các chất sẽ giúp cho em bé phát triển toàn diện. Mẹ bầu cần tránh ăn đồ ăn chiên, nhiều dầu mỡ và đồ ăn cay nóng.

2. Thực đơn cho mẹ bầu tháng thứ 8

Trong giai đoạn tháng 8 mệ bầu cần bổ sung các nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong thời gian này các thực phẩm được các chuyên gia khuyến khích ăn trong tháng thứ 8 của thai kỳ gồm: gạo, các loại ngũ cốc, trứng, các loại thịt, cá, gan động vật tốt cho sức khỏe.

Mẹ bầu nên tránh ăn đậu nành, khoai hồng để không bị chướng bụng. Cũng không nên quá lạm dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng như dầu cá, vitamin tổng hợp, nhân sâm…

3. Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 9

Những thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung vào 3 tháng cuối thai kì

Bước sáng tháng thứ 9 đây là tháng cuối của thai kỳ chuẩn bị đón bé chào đời. Ngoài ra, đây cũng là giai đoạn bé hoàn thiện mọi cơ quan chức năng trong cơ thể mình, là giai đoạn bé phát triển nhanh đến chóng mặt.

Mẹ nên bầu chia nhỏ các bữa ăn thành 5 – 6 bữa thay vì 3 bữa chính. Không nên bỏ bữa hay nhịn ăn lâu. Ngoài ra, mẹ cũng nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi để giữ hệ xương chắc khỏe, đồng thời giúp quá trình “sản xuất” sữa cho con bú sau khi sinh thuận lợi hơn.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close