Góc ăn uốngGóc làm đẹp

Những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng trong 1 tuần

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 6 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng lại có khả năng giúp bạn giảm bớt mỡ bụng dưới đây:

1. Trứng

Trứng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin D và choline, giúp gia tăng tốc độ trao đổi chất. Trứng cũng rất giàu protein, giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn.

2. Trái bơ

Bơ là thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, a xít béo không bão hòa, chất xơ, chất chống ô xy hóa, vitamin và khoáng chất khác, đặc biệt là kali. Kali rất tốt cho chức năng tim và điều chỉnh huyết áp bằng cách hoạt động như một chất lợi tiểu tự nhiên để quét lượng natri và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể.

Bạn nên ăn một trái bơ mỗi ngày, hoặc thêm loại trái cây hấp dẫn này vào chế độ ăn uống thường xuyên cũng rất tốt.

Bơ có thể chế biến thành rất nhiều món như sinh tố, tán nhuyễn và phết lên bánh mì nướng, trộn salad, ăn kèm với khoai tây nướng hoặc có thể thưởng thức không như một món ăn vặt nhẹ.

3. Đậu lăng

Đậu lăng vừa là nguồn protein thực vật dồi dào vừa cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Một chén đậu lăng nấu chín cung cấp tới 14g chất xơ, một nửa trong đó là chất xơ hòa tan, giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm cholesterol. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ tăng 10g chất xơ hòa tan tiêu thụ thì tỷ lệ tích lũy mỡ nội tạng giảm tới 3,7%.

Đậu lăng có thể dùng để phong phú thực đơn món chay và thay thế cho thịt để làm nguồn cung cấp protein trong bữa ăn. Bạn có thể thêm đậu lăng vào món salad, làm món cà ri đậu lăng đơn giản, súp đậu lăng, hoặc có thể làm thịt viên chay.

4. Cá hồi

Vitamin D rất quan trọng đối với hệ miễn dịch, điều hòa mật độ xương và sức khỏe tâm thần. Nghiên cứu cũng cho thấy mức vitamin D trong máu thấp gắn liền với sự gia tăng mỡ trong cơ thể và mỡ bụng nội tạng ở phụ nữ và nam giới.

Tuy nhiên, rất ít thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin D, và một trong những loại tốt nhất là cá hồi, từ cá hồi tươi đến xông khói và đóng hộp. 10g cá hồi đóng hộp có thể cung cấp 80% lượng vitamin D cần thiết trong ngày. Bạn có thể ăn cá hồi kèm bánh mì trong bữa sáng, salad vào bữa trưa, và ăn kèm rau xanh cho bữa tối.

Nếu bạn không ăn cá hoặc không thích cá hồi, hãy tìm những thực phẩm được bổ sung vitamin D trong sữa hạt, hoặc xem xét bổ sung vitamin D dạng uống mỗi ngày.

5. Rau bina

Rau bina chứa hàm lượng calo thấp, lại giàu các chất dinh dưỡng như folate, riboflavin, vitamin B6, magiê, sắt và canxi, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close