Góc ăn uốngGóc sức khỏe

Những thực phẩm giúp mẹ bầu an thai, ngủ ngon

Dưới đây là 5 thực phẩm giúp mẹ bầu an thai ngủ ngon rất tốt cho mẹ bầu trong quá trình mang thai.

1. Quả bầu

Thành phần dinh dưỡng của quả bầu có đặc tính an thần tuyệt vời nên đây là loại thực phẩm có tác dụng giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon. Các bạn có thể nấu canh bầu, hay làm bầu luộc chấm mắm kho quẹt… để có thể đổi món. Ngoài ra, quả bầu còn tác dụng xoa dịu cơ thể, rất tốt cho sự phát triển và tăng trưởng của thai nhi vô cùng hiệu quả.

2. Rau cần tây

Rau cần tây cũng là một lựa chọn rất tuyệt vời nếu bạn đang mang thai bởi nó rất giàu sắt và các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Ngoài ra, loại rau này cũng có tác dụng an thần rất tốt. Vì thế, bạn nên sử dụng mỗi ngày một ly nước ép cần tây với mật ong trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, rau cần tây còn có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa và đem đến cho bạn một giấc ngủ tuyệt vời. Bởi rau cần tây giúp bạn xoa dịu hệ thần kinh giúp mẹ bầu an thai ngủ ngon.

3. Rau thì là

Rau thì là chính là một loại thảo mộc rất tốt cho thần kinh, giúp xoa dịu cơ thể và trí óc nên giúp bạn ngủ ngon. Nhất là trong lá của cây thì lá có thể được dùng để nấu canh cá thát lát, cá điêu hồng nấu ngót, chả cá…

Bên cạnh đó, rau thì là còn có những lợi ích về sức khỏe khác như giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và kiểm soát huyết áp trong thời gian mang thai giúp bạn ngủ ngon hiệu quả.

4. Mật ong

Trong thành phần dinh dưỡng của mật ong có sức mạnh an thần tuyệt vời. Theo các chuyên gia nghiên cứu còn cho thấy mật ong có tính chất thôi miên, giúp ngủ ngon hơn rất nhiều. Nhưng do mật ong dễ gây nóng trong nên bạn chỉ nên dùng mật ong với liều lượng vừa phải, không nên dùng nhiều.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close