Góc ăn uốngGóc sức khỏe

Những loại trái cây rất tốt mẹ bầu nên ăn trong ngày hè nóng bức

Dưới đây là những loại quả giàu dinh dưỡng vitamin khoáng chất giúp mẹ bầu và thai nhi luôn khỏe mạnh trong ngày hè.

1. Các loại quả họ cam

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại trái cây họ cam như cam, quýt, bưởi đều rất giàu vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch của cơ thể mẹ và bé. Bên cạnh đó, trong cam còn có cả kali và lycopene vừa chỉ giúp hạ huyết áp và còn ngăn ngừa các vấn đề về huyết áp cho mẹ bầu.

Ngoài ra, trong các loại cây họ cam chứa nhiều vitamin C, các loại quả họ cam còn chứa một hàm lượng cao các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi khác như vitamin B, beta carotene, canxi, sắt… rất tốt cho sự phát triển của bé, phòng ngừa dị tật thai nhi hiệu quả.

2. Dưa hấu

Thành phần dinh dưỡng của quả dưa hấu nước chiếm tới 90% giúp giải nhiệt, giải khát rất hiệu quả trong mùa hè rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, dưa hấu còn có hàm lượng cao vitamin A, B, C,D; protein, chất xơ, đường, kali, axitamin… giúp các mẹ bầu trong tam cá nguyệt đầu tiên giảm mệt mỏi, nôn nao, ốm nghén hiệu quả. Đặc biệt, ở giai đoạn tháng cuối của thai kỳ dưa hấu giúp lợi tiểu, giảm phù nề; giảm huyết áp, giúp bà bầu lấy lại trạng thái cân bằng trong cơ thể phòng ngừa dị tật thai nhi.

3. Quả lựu

Trong thành phần dinh dưỡng của lựu chứa một số hợp chất phytochemical, đã được chứng minh là rất tốt cho hệ tim mạch rất hiệu quả. Ngoài ra, quả lựu còn giúp cân bằng huyết áp, giảm nguy cơ mắc chứng tiền sản giật trong những tháng cuối thai kỳ tốt cho cả mẹ và bé.

4. Quả đu đủ

Trong thành phần dinh dưỡng của đu đủ xanh thường được liệt vào “danh sách đen” những món mẹ bầu không nên ăn vì có thể kích thích tử cung co bóp, dẫn đến sảy thai, sinh non không tốt cho mẹ và bé. Nhưng nếu mẹ bầu ăn đu đủ chín với thành phần bao gồm: nước, đường , chất béo và các loại vitamin A, C cùng nhiều khoáng chất khác lại cực tốt cho bà bầu và thai nhi.

5. Quả thanh long

Thanh long là loại quả ngọt mát được nhiều người yêu thích này mang lại rất nhiều lợi ích cho các mẹ bầu và thai nhi nhờ nguồn dưỡng chất quý giá, bao gồm các loại vitamin, chất xơ, chất béo có lợi. Khi mẹ bàu thường xuyên ăn thanh long sẽ giúp giảm mệt mỏi, tăng năng lượng, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close