Nuôi con khỏe

Những loại thực phẩm giúp bé an thần ngủ ngon tới sáng

Các mẹ có thể bổ sung cho bé 4 loại thực phẩm dưới đây để giúp bé ngủ ngon hơn.

1. Sữa

Trong sữa có hàm lương cao vitamin và khoáng chất đặc biệt là tryptophan –chất này có tác dụng ổn định thần kinh và đưa bé cảm thấy buồn ngủ ngon và ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, trong sữa còn chứa một lượng lớn canxi giúp đẩy mạnh sự sản xuất mentonin, giúp não bộ giảm căng thẳng và ổn định trí não, đi vào giấc ngủ nhanh hơn, khiến khỏe mạnh hơn.

2. Hạt sen

Hạt sen từ lâu đã được biết đến với tác dụng giúp an thần, vì thế hạt sen có thể giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, suy nhược cơ thể cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Trong tâm sen có chứa chất insulin, có tác dụng làm người ta dễ ngủ hơn, chống chứng suy nhược thần kinh, mất ngủ, an thần cho bé.

3. Quả chuối

Chuối là một loại thực phẩm vừa tốt vừa rẻ và dễ tìm kiếm. Nếu trẻ thường xuyên gặp tình trạng khó ngủ thì mẹ có thể bổ sung chuối vào bữa ăn của trẻ trong chuối chứa chất melatonin và serotonin có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé. Bên cạnh đó, magie trong chuối là chất giúp cơ thể thư giãn, dễ đi sâu vào giấc ngủ.

Ngoài ra, trong chuối còn rất giàu canxi và tryptophan giúp cho bé tăng cân, nhuận tràng tốt cho sức khỏe.

4. Khoai tây

Trong thành phần dinh dưỡng của củ khoai tây là một thực phẩm chứa nhiều carbohydrate – chất mà khi được kết hợp với tryptophan sẽ càng khiến cơn buồn ngủ của bé đến nhanh hơn.

Chính vì vậy, mẹ có thể cho bé ăn cháo nấu khoai tây, hoặc khoai tây hấp đồ ăn cho bé kèm theo khoai tây để có một giấc ngủ ngon, hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, khoai tây còn có tính chống viêm, đẩy mạnh quá trình tiêu hóa, tốt cho tim mạch và ngăn ngừa ung thư hữu hiệu.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close