Góc ăn uốngGóc sức khỏe

Những thực phẩm nên bổ sung để tốt cho tim mạch

Dưới đây là những loại thực phẩm có tác dụng rất tốt nhất cho tim mạch mà bạn nên ăn hằng ngày:

1. Các loại rau lá xanh

Rau lá là loại thực phẩm vô cùng tốt cho tim mạch vì nó chứa nhiều chất xơ, vitamin khoáng chất tốt cho tim. Đồng thời đây cũng là nhóm thực phẩm rất giàu carotenoid – chất chống oxy hóa, giải phóng các chất gây hại cho cơ thể, tăng cường sức khỏe cho tim mạch.

Đối với các loại rau lá xanh, bạn hãy chế biến bằng cách luộc để lá còn xanh vì lúc này các dưỡng chất trong rau sẽ phát huy tác dụng tối đa nhất.

2. Các loại đậu

Chúng ta hay dùng đậu xanh gói bánh chưng, bánh tét. Nấu chè bằng đậu xanh, đậu đỏ… Nấu sữa đậu nành, làm món chay như đậu phụ… Trong các loại đậu còn rất giầu các chất có khả năng kìm hãm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Vì thế, bạn có thể ăn các món chế biến từ đậu vì có lợi ích cho tim.

4. Các loại hạt

Có thể kể đến hạt dưa, hạt bí đỏ, hạt hướng dương… Đây là những loại hạt có rất nhiều hợp chất sterol thực vật có thể loại trừ được cholesterol xấu LDL. Quả óc chó còn có tác dụng giảm lượng triglycerit.

5. Đậu nành

Đây là loại đậu chứa hàm lượng cao chất béo không bão hòa, chất xơ và các vitamin khoáng chất có lợi cho cơ thể đặc biệt là hệ tim mạch. Đậu nành thường được chế biến thành các thực phẩm khác như đậu phụ non, sữa đậu nành,…

Mỗi ngày bạn nên uống một ly sữa đậu nành không đường vào mỗi buổi sáng. Điều này sẽ giúp bạn giữ cho mình một trái tim khỏe mạnh.

6. Bột yến mạch

Theo nghiên cứu khoa học, bột yến mạch giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Nếu sử dụng thường xuyên, chúng có thể giúp cơ thể phòng ngừa được bệnh tiểu đường, nguy cơ đau tim, béo phì và các bệnh lý khác.

Đối với yến mạch, bạn có thể pha uống hoặc dùng để nấu cháo. Uống nửa cốc yến mạch nóng, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng hấp thu được 130 calo, cộng thêm 5g chất xơ có lợi cho hệ tim mạch.

Thẻ

Bình luận

Back to top button
Close
Close