Góc ăn uốngGóc sức khỏe

Uống nước ấm và nước lạnh có tác dụng gì với cơ thể?

Nước ấm hay nước lạnh đều có lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý đến thời điểm để uống nước thích hợp.

1. Lợi ích của việc uống nước lạnh

Nước lạnh ở nhiệt độ từ 8-10 độ C, có công dụng mang lại cảm giác mát mẻ cho cơ thể đặc biệt là sau khi vận động mạnh hoặc trong ngày trời nóng bức.

– Chống đột quỵ do nhiệt: Khi thời tiết quá nắng nóng, cơ thể rất dễ rơi vào trạng thái mất nước, sốc nhiệt và có nguy cơ bị đột quỵ. Uống một cốc nước lạnh sẽ giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ vì nhiệt. Tuy nhiên, khi vừa đi nắng về, bạn cần phải ngồi nghỉ ngơi một lúc trước khi uống nước lạnh.

Uống nước ấm và nước lạnh có tác dụng gì với cơ thể?

– Hỗ trợ giảm cân: Uống nước lạnh có tác dụng tốt đối với những người đang trong quá trình giảm cân. Nước lạnh giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, qua đó đốt cháy nhiều chất béo hơn.

– Sau khi tập thể dục: Sau khi vận động hoặc luyệt tập thể thao căng thẳng, cách tốt nhất để bù nước và hạ nhiệt cơ thể chính là uống nước lạnh.

Tuy nhiên, việc uống nước lạnh có thể dẫn tới một số “tác dụng phụ” sau đây: làm co mạch máu, tích tụ đờm trong cổ họng dẫn đến viêm họng, làm rối loạn hệ tiêu hóa.

2. Lợi ích của uống nước ấm

Nước ấm thường có nhiệt độ từ 27-41 độ C. Sử dụng nước ấm cũng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

– Đào thải chất độc: Uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng giúp đào thải bớt độc tố ra khỏi cơ thể.

– Cải thiện nhu động ruột: Uống nước ấm khi đói có tác dụng kích thích ruột hoạt động hiệu quả và cơ thể có thể hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn.

Uống nước ấm và nước lạnh có tác dụng gì với cơ thể?

– Hỗ trợ giảm cân: Nước ấm cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân như nước lạnh. Uống một cốc nước ấm giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn, kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

– Cải thiện tuần hoàn: Một cốc nước ấm giúp cải thiện lưu thống máu trong hệ tuần hoàn.

– Giảm căng thẳng: Khi căng thẳng, uống một cốc nước ấm có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái.

– Giảm đau: Uống nước ấm làm giảm tình trạng khô, kích thích ở cổ họng từ đó giúp tránh sưn và đau họng tạm thời trong quá trình nuốt thức ăn.

Tuy nhiên, nếu uống nước ấm quá nhiều cổ họng bị bỏng hoặc rát. Ngoài ra, uống nước ấm sau khi hoạt động mạnh có thể khiến tình trạng mệt mỏi thêm trầm trọng do nhiệt độ tăng quá mức.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close