Nuôi con khỏe

Những trái cây cha mẹ nên cho trẻ ăn trong giai đoạn ăn dặm

Dưới đây là những loại trái cây ăn dặm rất tốt cho bé, phụ huynh có thể tham khảo và cho con dùng.

1. Quả bơ

Trong các loại thực phẩm xanh, bơ là loại trái cây có chứa hàm lượng protein cao nhất. Đặc biệt, bơ còn rất giàu vitamin A, E, C là sự chọn lựa tuyệt vời cho con yêu trong giai đoạn ăn dặm. Bố mẹ hãy lấy phần thịt bơ đã chín, đem xay nhuyễn rồi đem trộn với sữa tươi, váng sữa hoặc sữa chua để tăng độ ngậy, giúp trẻ có món ăn có vị ngọt dễ chịu hơn cho bé ăn ngon hơn.

2. Quả xoài

Xoài chín có màu vàng đẹp mắt, thơm và có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn nên các trẻ nhà bạn thường thích thú và ăn nhiều. Trong trong loại quả này có chứa nhiều vitamin bổ dưỡng, giúp lợi tiểu và tốt cho dạ dày. Song, chỉ cho bé ăn 1 ít xoài thôi và không nên cho bé ăn quá thường xuyên nha bố mẹ.

3. Đào

Đào có chứa chất chống oxy hóa, giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh. Đào là loại quả có vị ngon ngọt nên rất dễ ăn. Đào có chứa các loại protein, chất béo, các loại đường glucose, glucosa, đường saccarose, beta-carotenen, vitamin B1, B2, C, PP và các chất sắt, canxi, kali, photpho… giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa của bé.

Đào cũng là 1 loại quả cứng nên các mẹ có thể hấp đào rồi dằm nát trộn với sữa, hoặc là trộn với xoài, chuối hoặc thịt gà, hay bí đỏ, khoai tây, cà rốt xay nhuyễn biến tấu đổi vị cho bé ăn. Tuy nhiên, ăn nhiều đào rất dễ sinh nhiệt nóng có thể gây dị ứng cho cơ thể nên các mẹ cần hết sức lưu ý khi lựa chọn loại quả này cho bé ăn dặm.

4. Lê

Lê là loại trái cây cứng và mọng nước nên ít gây dị ứng nhất, các mẹ có thể hấp hoặc xay nhuyễn trộn cùng với một số loại trái cây khác cũng có vị ngọt thanh như đào hoặc táo cho bé ăn dặm. Ngoài ra các mẹ cũng có thể ép thành nước cho bé uống.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close