Góc ăn uống

Những thực phẩm giúp mẹ sau sinh nhiều sữa

Ăn gì để có nhiều sữa là câu hỏi mà nhiều mẹ sau khi sinh thắc mắc. Dưới đây là những lựa chọn bạn nên tham khảo.

1. Các loại rau có màu xanh lá đậm

Rau xanh là một trong những loại thực phẩm rất giàu vitamin và chất xơ dồi dào. Với những sản phụ sau khi sinh hãy tích cực bổ sung các loại rau xanh giàu vitamin A, C và sắt. Đặc biệt là các loại rau lợi sữa sẽ có lá màu xanh đậm như: rau ngót, rau khoai lang, rau mồng tơi, bông cải xanh,…

2. Thịt bò và các loại thịt nạc

Sau khi sinh, mẹ bầu sẽ mất một lượng máu lớn, làm cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Thêm vào đó, hàm lượng chất sắt từ cơ thể mẹ tiết vào nguồn sữa khiến các mẹ bị thiếu máu sau sinh. Vì thế, trong giai đoạn này, mẹ cần tích cực bổ sung thêm nhiều protein, vitamin B12 từ thịt bò, thịt nạc ( thịt gà, thịt lợn…).

3. Nước rau má

Bên cạnh uống nước ép rau má hằng ngày, để có nhiều sữa, mẹ có thể dùng rau má để chế biến thành những món canh bổ dưỡng cùng thịt bò, heo, gà… để bổ sung thêm lượng dinh dưỡng cần thiết. Khoa học đã chỉ ra, rau má được đánh giá là thực phẩm giúp lợi sữa. kháng khuẩn, và còn giúp cải thiện làn da. Rất tốt cho mẹ sau khi sinh.

4. Nước gạo lứt

Gạo lứt là một trong những thực phẩm lợi sữa. Mẹ nên chọn gạo lứt nguyên vỏ về rang và đun nước uống, bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri… rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp mẹ thanh lọc các chất độc trong cơ thể.

Thẻ

Bình luận

Back to top button
Close
Close