Góc làm đẹp

Những thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hệu quả

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp làm tăng năng suất đốt cháy mỡ thừa giúp giản cân hiệu quả hơn.

1. Nghệ vàng

Đây là loại thực phẩm có tác dụng giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn. Một nghiên cứu đã chỉ ra, khi người ta cho chuột ăn curcumin – một chát có trong củ nghệ vàng. Kết quả là những con chuột này có trọng lượng và lượng chất béo trong cơ thể tháp hơn nhưng con chuột không được ăn.

2. Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A, C, lycopene… Những món ăn chế biến từ cà chua có công dụng chống béo phì, giúp cải thiện vóc dáng, giải độc cơ thể và ngăn ngừa táo bón. Uống nước ép cà chua thường xuyên sẽ hỗ tợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

3. Dầu dừa

Trong dầu dừa có một nhóm chất béo đặc biệt gọi là medium-chain triglycerides (MCT) có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Một nghiên cứu đã chỉ ra, sau 16 tuần tiêu thụ MCT, chất béo ở vùng bụng giảm nhiều hơn so với khi sử dụng dầu olive. Bạn có thể kết hợp dầu dừa và dầu olive trong những bữa ăn hàng ngày sẽ giúp tăng hiệu quả giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn.

4. Quế

Loại gia vị này có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa glucose vào tế bào nhanh hơn. Do đó, các nội tiết tố lưu trữ chất béo, insulin… ít bám vào vùng bụng hơn. Bạn phải tiêu thụ 1/4 muỗng quế một ngày để đạt được hiệu quả đốt cháy năng lượng triệu để.

5. Cà phê

Cà phê kích thích adrenaline, giúp thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Uống cà phê 20 phút trước khi tập luyện giúp bạn vận động mạnh mẽ hơn. Lưu ý, chỉ có cà phê đen mới có tác dụng đốt cháy mỡ thừa. Cà phê thêm sữa, đường và các loại bột kem có thể khiến bạn béo lên dễ dàng.

6. Ớt

Các chuyên gia thuộc Đại học Wyoming (Mỹ) phát hiện ra rằng, chất capsaicin trong ớt có thể kích cơ thể đốt cháy ăng lượng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều ớt vì nó có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của dạ dày.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close