Góc ăn uốngGóc làm đẹp

Những thực phẩm giúp bạn chống nắng cho làn da ngay từ bên trong

Bạn có thể chống nắng cho da từ bên trong bằng cách bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn mỗi ngày.

1. Trà xanh, trà đen

Các loại trà thường chứa lượng chất chống oxy hóa cao, rất tốt cho việc giữ sức khỏe và chống lại sự lão hóa từ bên trong cơ thể. Đây là thực phẩm có tác dụng chống rất nắng hiệu quả vì chứa chất chống oxy polyphenol và catechin dồi dào.

Bạn có thể ngăn ngừa và chống lại tia UV để bảo vệ làn da khỏi sự lão hóa bằng cách uống trà mỗi ngày.

2. Khoai lang

Đây là loại thực phẩm có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các tác động có hại của các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Chất beta carotene ở trong khoai lang có khả năng làm giảm sưng đổ của các vết cháy nắng.

3. Rau xanh

Rau xanh vừa tốt cho hệ tiêu hóa, vừa cung cấp các loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể lại còn có công dụng làm đẹp da. Thành phần polyphenol, carotenoid có tác dụng ngăn ngừa ung thư da do tia UV gây ra.

Những loại rau xanh mà chị em nên ăn là bắp cải, súp lơ, măng tây…

4. Cà chua

Cà chua giàu vitamin, giúp làm đẹp da, giảm cân và ngăn chặn các tác động xấu của ánh nắng mặt trời đến làn da. Bạn có thể bổ sung một ly sinh tố cà chua vừa bảo vệ da vừa để giải khát mùa hè.

5. Cam, quýt

Cam, quýt chứa nhiều vitamin C có công dụng tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều beta-carotene – chất chống oxy hóa, có tác dụng chống nắng hiệu quả.

6. Cà rốt

Đây là loại củ chứa nhiều beta-caroten – có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, cà rốt còn giàu vitamin E còn giúp làm giảm cháy nắng nhanh chóng.

7. Dầu oliu

Dầu oliu giàu omega-3 có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, có tác dụng ngăn ngặn nguy cơ ung thư da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa da.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close