Góc ăn uống

Những thực phẩm giải nhiệt cho mùa hè

Trong những ngày hè nắng nóng, bổ sung những thực phẩm giải nhiệt là rất cần thiết trong thời điểm thời tiết nắng nóng này.

1. Bí đao

Vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, sinh tân, chỉ khát. Bí đao thường được dùng để nấu canh với tôm, canh cua giải nhiệt. Người bị phù, béo phì, tiểu tiện khó hãy thường xuyên ăn bí đao nấu với cá, đậu đỏ ăn rất tốt vì nó giúp tiêu hoá, lợi tiểu.

2. Sữa chua

Có lượng protein cao nên sữa chua đã trở thành món ăn vặt rất bổ dưỡng thích hợp trong mùa hè. Bạn có thể dễ dàng đemtheo loại thực phẩm này bên mình vào những chuyến đi biển.

Sữa chua cũng có tác dụng giúp cơ thể bạn bớt cảm thấy đói, nhờ vậy tránh ăn nhiều món thịt nướng hoặc đồ ăn vặt có nhiều muối, hàm lượng calo cao.

Bạn nên chọn loại sữa chua ít béo vì chúng chứa gấp đôi hàm lượng protein so với các loại sản phẩm thông thường. Ngoài ra, sữa chua còn chứa probiotic, là một vi khuẩn giúp cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Bạn có thể kết hợp thêm các loại trái cây tươi mát nhằm làm sữa chua ngon hơn nhé.

3. Dưa hấu

Có chứa nhiều chất chống oxy hóa trong thiên nhiên, là một nguồn vitamin C và A. Dưa hấu đỏ chứa rất nhiều beta-carotene và licopene. Đây là những chất có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây tổn thương cho cơ thể và nguy hiểm nhất là các tế bào gây ung thư.

4. Chuối

Chuối là một nguồn cung câp kali tuyệt vời, nhưng bạn có biết rằng kali thực sự đóng một vai trò rất quan trọng với sức khỏe tim và chức năng cơ bắp? Nếu ăn một quả chuối trung bình mỗi ngày thì bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều! Đây thực sự là một trong các loại trái cây lành mạnh lại có hương vị tuyệt vời.

5. Cây bạc hà

Một trong những loại thảo mộc tiếp thêm sinh lực, bạc hà tươi đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để làm mát cơ thể trong thời tiết nóng. Bạn có thể dùng trong trà hoặc thêm vào đồ uống mát hay salad.

6. Chanh

Chanh có hàm lượng vitamin C cao và chứa nhiều axit hữu cơ giúp giải khát rất tốt. Ngoài ra còn nhiều dưỡng chất khác và khoáng tố, đặc biệt là sélénium nên chanh rất tốt cho sự cân bằng chế độ ăn. Tuy nhiên những người có bệnh dạ dày không nên dùng.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close