Góc ăn uốngGóc sức khỏe

Những thực phẩm cần bổ sung hàng ngày để chăm sóc hệ tim mạch khỏe mạnh:

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày để giúp cho bạn chăm sóc hệ tim mạch khỏe mạnh:

1. Đậu đen

Đậu đen là nguồn bổ sung kali hàng đầu cho cơ thể. Trong mỗi chén đậu đen có chứa đến 680 mg kali.

Ngoài ra, đậu đen còn là nguồn cung cấp protein, chất xơ và rất nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe : chất chống ô xy hóa, sắt, phót pho, canxi, magiê, mangan, đồng, kẽm.

2. Khoai tây và khoai lang

Một củ khoai lang có kích thước trung bình có chứa khoảng 440 mg kali. Còn một củ khoai tây lại chứa đến 950 mg kali. Cả khoai lang và khoai tây đều rất giàu vitamin A.

3. Nấm hương

Nấm hương là một thực phẩm đã trở lên quen thuộc. Nấm hương có chứa rất nhiều protein, và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Ngoài ra, trong nấm hương có rất ít chất bé, có hàm lượng kali cao, chứa 1960mg kali trên 100 gram, giàu kali hơn chuối gần 8 lần. Vì vậy rất phù hợp với những người mắc bệnh tim mạch.

4. Củ dền

Một chén củ dền cắt nhỏ chứa khoảng 650 mg kali. Không những có kali, một chén củ dền còn có nhiều dưỡng chất quan trọng khác như folate, mangan, đồng, magiê, phốt pho, vitamin C, sắt, vitamin B6 và chất xơ.

5. Đu đủ

Đu đủ là một loại thực phẩm ấm có tác dụng bổ sung khí và máu, kali và hạ huyết áp. Ngoài ra, đu đủ cũng rất giàu axit amin và các nguyên tố vi lượng thiết yếu như kali và canxi.

Ngoài ra, lượng calo có trong đu đủ cũng rất thấp, 100gram đu đủ chỉ chứa 30kcal. Vì vậy, nó rất phù hợp cho những người mắc bệnh tim mạch.

6. Dưa hấu

Những người thích dưa hấu có lẽ sẽ rất bất ngờ khi biết dưa hấu là loại trái cây rất giàu kali. Hai lát dưa hấu lớn chứa đến 640mg kali. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa lycopene, loại sắc tố tạo màu đỏ có trong thực vật, giúp giảm nguy cơ ung thư.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close