Góc ăn uốngGóc sức khỏe

Những món ăn giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa Covid-19 cho cả gia đình

Sau đây là những món ăn vừa ngon vừa giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cả gia đình mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày:

1. Những món ăn từ nấm

Nấm là một ‘vũ khí’ hiệu quả đẻ chống lại bệnh cảm cúm. Nấm còn chứa axit béo không bão hòa và hàm lượng lớn chất có thể chuyển hóa thành vitamin D, giúp tăng đề kháng cho cơ thể.

2. Nước ép cải bó xôi

Cải bó xôi cắt rễ, rửa sạch, trần sơ qua nước sôi trong 30 giây rồi vớt ra cho ráo để nguội, cắt thành từng khúc nhỏ. Dùng 2 nhánh cần tây, 1 quả dưa chuột, 1 quả chuối, cắt từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố cùng 400ml nước lọc.

3. Bánh cải bó xôi

Luộc khoảng 100gr cải bó xôi trong 30 giây, sau đó cho vào máy xay nhuyễn cùng với 100gr đường. Sử dụng 1 bát lớn, cho 200gr bột mì, 3gr men, 3gr bột nở vào trộn từ từ với cải bó xôi lúc nãy. Tùy thuộc vào mức độ khô hoặc ướt của bột mà có thể cho thêm hỗn hợp cải bó xôi vào tiếp.

Lấy bột ra nhồi trên thớt thật mịn, sau đó đậy lại cho đến khi thấy bột nở gấp đôi là được. Lúc này, rắc một ít bột khô lên thớt, chia nhỏ rồi cán mỏng, rắc vừng. Cuối cùng, cho một lượng dầu vừa đủ vào chảo, cho mì vào chiên đều 2 mặt cho đến khi thấy hơi vàng là được.

4. Trứng rán cải bó xôi

Rửa sạch cải bó xôi với nước sạch lạnh. Trút rau ra thớt, cắt thành từng miếng nhỏ. Đâp 3 lòng đỏ trứng vào tô khuấy đều, thêm 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột mì, trộn với cải bó xôi lúc nãy. Sử dụng 1 hộp chữ nhật, phết thêm 1 lớp dầu ăn xung quanh rồi đổ hỗn hợp này vào, đem hấp trong 18 phút là được. Trứng sau khi chín úp ngược và cắt thành từng miếng vừa ăn.

5. Uống nhiều nước

Bạn hãy uống nhiều nước hàng ngày và giữ ấm cho cơ thể, nghỉ ngơi đầy đủ và đặc biệt hãy cắt giảm thực đơn các món ăn nhiều dầu mỡ như chiên, nướng. Những thực phẩm này có thể gây viêm trong cơ thể và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Khả năng chống chọi dịch bệnh phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch của chính bạn.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close