Góc ăn uốngGóc sức khỏe

Những lợi ích của bí ngô với sức khỏe mà không phải ai cũng biết

Dưới đây là lý do bạn nên bổ sung bí ngô vào bữa ăn hàng ngày của bạn:

1. Tăng cường thị lực

Một cốc bí ngô có chứa lượng vitamin A gần gấp đôi khuyến nghị hàng ngày, có tác dụng giúp thúc đẩy thị lực tốt, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

Các chuyên gia đã chỉ ra, bí ngô cũng có tác dụng làm chậm suy giảm chức năng võng mạc ở những người bị viêm võng mạc sắc tố, một bệnh thoái hóa mắt có thể dẫn đến mù lòa. Ngoài ra vitamin A cũng giúp hình thành và duy trì làn da, răng và xương khỏe mạnh.

2. Giảm huyết áp

Dầu triết xuất từ hạt bí ngô rất giàu chất phytoestrogen, rất có lợi cho việc ngăn ngừa tăng huyết áp. Khi cho chuột ăn bổ sung dầu bí ngô, các nhà nghiên cứu thấy rằng nó giúp hạ huyết áp tâm thu và tâm trương ngay trong 12 tuần.

3. Có lợi cho tim mạch

Trong hạt bí đỏ chứa rất nhiều axit béo omega 3, omega 6 – là những chất có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.

4. Ngủ tốt hơn

Hạt bí ngô rất giàu tryptophan, axit amin góp phần gây buồn ngủ. Tryptophan cũng giúp cơ thể tạo ra serotonin, chất dẫn truyền thần kinh giúp thư giãn. Hạt bí ngô không chỉ thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn, mà serotonin còn cải thiện tâm trạng của bạn.

5. Ngăn ngừa loét dạ dày tá tràng

Một cốc nước ép bí đỏ hàng ngày giúp ruột tiêu hóa thức ăn nhanh và giúp loại bỏ độc tố ra khỏi đường tiêu hóa.

6. Phòng ngừa ung thư

Những thực phẩm có màu vàng như bí đỏ, cà rốt, khoai lang có chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta – carotene nên có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư.

7. Tốt cho xương

Bí đỏ còn chứa một lượng lớn các chất khoáng và canxi, natri, kali. Đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp những chất này giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp.

Thẻ

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close