Góc ăn uốngGóc làm đẹp

Những loại trái cây giúp bạn giảm cân hiệu quả

Dưới đây là 5 loại trái cây sẽ hỗ trợ bạn giảm cân vô cùng hiệu quả

1. Các loại dưa

Các loại dưa như dưa hấu, dưa vàng, dưa lê chứa rất ít calo (khoảng 46 – 61 calories/160 grams) nhưng lại có lượng nước và chất xơ cao; vì vậy, chúng chính là những loại hoa quả phù hợp với mục tiêu giảm cân của bạn. Bên cạnh đó, các loại dưa còn chứa đầy những chất chống oxy hóa, kali, beta-carotene, lycopene rất tốt cho sức khỏe và làn da.

2. Quả dứa

Quả dứa là lựa chọn lý tưởng để giảm cân, loại quả này chứa đầy chất xơ và vitamin C tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo… Bạn nên ăn dứa để chất xơ được bổ sung trọn vẹn. Trong trường hợp muốn bù nước cho cơ thể, nước ép dứa sẽ là lựa chọn thích hợp.

3. Quả mận

Quả mận giàu kali, vitamin C và đặc biệt là cung cấp cho bạn một nguồn chất xơ dồi dào để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, trao đổi chất. Bạn có thể ăn mận nguyên quả hay làm salad, thêm vào sữa chua để làm bữa ăn vặt buổi chiều cũng đều ổn.

4. Quả bơ

Mùa Hè, bơ cũng được bày bán với số lượng lớn và bạn sẽ không thể bỏ qua loại quả hữu ích hàng đầu cho công cuộc giảm cân này.

Theo một nghiên cứu được đăng tải vào năm 2017 bởi Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ (NCBI), những người chăm ăn quả bơ có xu hướng giảm cân, giữ dáng thành công hơn những người không ăn.

Quả bơ chứa chất béo tốt, giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó ăn ít hơn và quan trọng, loại quả này còn giúp kích thích khả năng tự đốt cháy mỡ thừa của cơ thể.

5. Quả đu đủ

Quả đu đủ cũng là lựa chọn cực kỳ lý tưởng nếu bạn muốn giảm cân. Ngay cả quý cô nghiêm túc với chuyện giữ dáng như Hà Tăng cũng thường xuyên thêm loại quả này vào chế độ ăn.

Đu đủ rất giàu chất xơ, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch đại tràng. Đu đủ cũng giúp bạn hấp thụ tốt hơn protein từ thịt và đây là chất dinh dưỡng cực kỳ hữu ích trong việc đẩy mạnh quá trình tự đốt cháy mỡ thừa của cơ thể. Bên cạnh đó, nếu ăn đu đủ vào buổi sáng hoặc sau bữa trưa, bạn sẽ cảm thấy no lâu và chẳng còn thiết tha gì với đồ ăn vặt nữa.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close