Góc ăn uốngGóc sức khỏe

Những loại thực phẩm giúp bảo vệ đôi mắt của bạn

Dưới đây làn những thực phẩm vừa giúp bạn có đôi mắt khỏe lại còn tốt cho sức khỏe cơ thể.

1. Cá

Rất nhiều loài cá mà trong thành phần dinh dưỡng có chứa nguồn acid béo omega-3 dồi dào. Dầu cá được chiết xuất từ gan và thịt của chúng, khi ăn cũng giúp nâng cao lượng acid omega-3. Các loại cá đứng đầu về hàm lượng acid omega-3 bao gồm: cá ngừ, cá hồi, cá trắm, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá trích.

Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng dầu cá giúp điều trị khô mắt, vốn hay đi kèm với những ai dùng máy tính.

2. Các loại hạt và quả

Các loại hạt cũng rất giàu aicd béo omega-3, ngoài ra còn có hàm lượng cao vitamin E. Vitamin E có tác dụng giúp chúng ta bảo vệ mắt chống lại lão hóa. Các loại hạt và quả tốt rất cho mắt bao gồm: quả óc chó, hạt điều, đậu phộng, đậu lăng…

3. Các loại hạt

Cũng giống như hạt và quả, các loại hạt giống chứa nhiều acid omega-3 cũng như lượng vitamin E dồi dào. Các hạt giống chứa nhiều acid omage-3 là hạt giống chia, hạt lanh, hạt giống cây gai dầu.

4. Hoa quả họ cam quýt

Các loại cam quýt chứa nhiều vitamine C. Cũng như viamin E, vitamin C được cho là chống tác nhân ôxy hóa tốt, được Hội chỉnh quang Hoa Kỳ (AOA) khuyên dùng để chống lại lão hóa cơ quan thị giác. Vitamin C có nhiều trong các loại quả sau đây: cam, chanh, bưởi…

Cũng giống cà rốt, khoai lang rất giàu beta carotene. Nó cũng là nguồn cung vitamin E dồi dào – một chất chống ôxy hóa tốt.

5. Thịt bò

Thịt bò có nhiều kẽm – một yếu tố quan trọng với sức khỏe cơ quan thị giác. Kẽm có thể trì hoãn quá trình suy giảm thị lực trên người già và chống lại bệnh thoái hóa hoàng điểm.

Các bộ phận cấu thành mắt có chứa hàm lượng kẽm khác nhau, kẽm đặc biệt tập trung nhiều ở võng mạc và các mạch máu quanh võng mạc.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close