Góc ăn uốngGóc sức khỏe

Những loại rau xanh giàu vitamin mẹ bầu sau sinh nên ăn để tẩm bổ, lợi sữa

Sau khi sinh là giai đoạn vô cùng khó khăn với hầu hết chị em phụ nữ. Dưới đây là những loại rau xanh sẽ giúp mẹ phòng tránh táo bón, và mang lại nguồn sữa dồi dào cho bé.

1. Rau mồng tơi

Theo các chuyên gia, trong rau mồng tơi có hàm lượng dinh dưỡng các chất: vitamin A, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt rất tốt cho sản phụ sau sinh. Mẹ có thể nấu mồng tơi với gà ác, đậu đen và ninh nhừ để ăn nóng để giúp gọi sữa, hồi sức, đẹp da, mượt tóc, giảm hội chứng táo bón.

2. Rau ngót

Bên cạnh mồng tơi, rau ngót cũng là một loại rau giàu dinh dưỡng, rất tốt với sản phụ sau khi sinh. Các nghiên cứu đã chỉ ra, rau ngót rất giàu protein, calci, chất béo, phospho, sắt, vitamin A, B, và C. Bên cạnh việc giúp tăng cường sản xuất và khơi thông sữa cho mẹ, rau ngót còn có tác dụng giúp bà mẹ tăng lượng sữa, nhờ những tác động nội tiết của các hợp chất hoá học sterols có tính chất estrogen.

3. Rau đay

Theo nghiên cứu rau đay chứa các hoạt chất dinh dưỡng như Canxi, Kali, Photpho, Vitamin B1, C, A, E…, đặc biệt là hàm lượng sắt nhiều nhất trong các loại rau. Bên cạnh đó, trong rau đay chứa nhiều nước và chất nhầy, rất có lợi cho tuyến sữa của mẹ. Mẹ nên ăn rau đay tuần 2 lần, mỗi lần khoảng 200 gram. Chế biến rau đay với mồng tơi, mướp, cua đồng, vừa giúp lợi sữa lại bổ sung canxi.

4. Rau khoai lang

Giống như các loại rau trên, rau khoai lang cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho tuyến sữa của mẹ như vitamin A, vitamin C, mangan, kali, sắt, vitamin B6. Sản phụ sau khi sinh ăn nhiều rau khoai lang không những giúp lợi sữa mà còn giúp cơ thể thanh nhiệt, không bị nóng trong. Tốt nhất, mẹ nên ăn rau lang xào với thịt heo, không nên nấu quá nhừ và phải ăn kèm tỏi để tránh bị sôi bụng, đi ngoài.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close