Góc sức khỏe

Những cách trị ốm nghén trong 3 tháng đầu cho mẹ bầu

Dưới đây là 4 phương pháp giúp bạn có thể giảm hẳn các triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi do ốm nghén gây ra.

1. Uống nước giữa các bữa ăn

Khi bạn bị ốm nghén, hãy hạn chế việc uống nước trong bữa ăn vì nước sẽ pha loãng dịch vị, sẽ làm giảm khả năng tiêu hóa thức ăn trong dạ dày. Bạn chỉ nên uống nước giữa các bữa ăn trong ngày lại là một cách hiệu quả để bù nước, chống cảm giác buồn nôn và nôn hiệu quả giảm mệt mỏi.

2. Ăn nhiều bữa nhỏ

Khi bạn mới vừa mới mang thai sẽ rất hay rơi vào tình trạng buồn nôn, mệt mỏi chán ăn do ốm nghén gây ra. Chính vì thế, bạn nên tránh ăn quá no trong mỗi bữa, kể cả bạn thèm ăn thì cũng nên ăn mỗi bữa một chút, nhưng cũng không được để bụng rỗng.

Mmỗi ngày bạn có thể chia thành 5-6 bữa ăn nhỏ, thậm chí nhiều hơn thế nữa. Việc chia nhỏ các bữa như vậy sẽ giúp dạ dày của bạn làm việc vừa phải, luôn trong tình trạng dễ chịu và chống giảm giác buồn nôn.

3. Nghỉ ngơi nhiều hơn

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần ăn đủ chất dinh dưỡng, ăn các món dễ tiêu, chia thành nhiều bữa nhỏ, tăng cường rau xanh, quả chín, các loại đậu, sữa; kiêng các chất cay, nóng, rượu, cà phê, mỡ động vật, các món quay rán, thức ăn có nhiều gia vị dễ gây nôn. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên nghỉ ngơi mái về tinh thần, tránh lo sợ, buồn bực. Nếu bị nôn quá nhiều khiến cơ thể gầy sút, mất nước và rối loạn điện giải…, cần phải đến bệnh viện để được điều trị.

4. Sử dụng chanh tươi, cam quýt

Khi bạn bị ốm nghén bạn hãy tận dụng mùi dễ chịu của vỏ chanh để làm giảm bớt cơn ốm nghén. Mùi thơm của tinh dầu chanh đã từng biết tới mẹo chống say xe được truyền miệng từ trước tới nay với việc ngửi vỏ chanh, vỏ cam, vỏ quit. Ngoài ra, mùi tinh dầu trong vỏ chanh giúp an dịu thần kinh, xua tan cơn buồn nôn nhanh chóng giúp trị ốm nghén cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close