Góc kinh doanh

Làm thế nào để kinh doanh tốt qua mạng xã hội

Tham gia vào các  trang mạng xã hội không có nghĩa là bạn đang sử dụng chúng một cách hiệu quả. Sau đây là danh sách các phương tiện truyền thông xã hội và cách sử dụng chúng đúng cách và hiệu quả:

1. Công việc kinh doanh và bạn bè trên Facebook cá nhân của bạn là một và giống nhau

Như với tất cả các trang truyền thông xã hội, bạn nên xem xét chất lượng hơn số lượng khi sử dụng Facebook. Có khả năng cao là bạn có khách hàng thực sự của riêng mình trên Facebook và không ph ải sử dụng các kết nối cá nhân của bạn để thay thế. Nhiều doanh nghiệp không tập trung vào việc chủ động quảng bá các trang truyền thông xã hội của mình để tập trung vào khách hàng và tăng cường mối quan hệ với những khách hàng đó.

Làm thế nào để kinh doanh toits qua mạng xã hội

  1. Trang Twitter của bạn chỉ chứa các bản tin

Phương tiện truyền thông xã hội chủ yếu là sự tương tác giữa mọi người và liên hệ một-một. Cần có một số tính cách trong các cuộc thảo luận trên Twitter của bạn, không chỉ là các phản hồi tự động, giống như kinh doanh mà không cảm thấy giống con người. Như đã nói, chắc chắn sẽ có một sự kết hợp có giá trị của các dịch vụ trên trang Twitter của bạn.

  1. Bạn đã truyền trách nhiệm truyền thông xã hội của mình cho người khác

Nếu bạn muốn có một chiến dịch tiếp thị thành công, bạn cần tích hợp nó thông qua toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Để thực hiện điều này, mọi người trong doanh nghiệp của bạn cần phải chọn tham gia. Nhiều người kinh doanh cấp cao cảm thấy rằng họ không cần phải tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội và hoàn toàn không có kiến ​​thức về cách sử dụng các trang web khác nhau hoặc tại sao chúng lại rất quan trọng. Bạn không muốn một trong những người cấp cao hơn của bạn nói với những người bên ngoài rằng công ty của bạn đang ở trên mạng của tôi.

  1. Bạn cảm thấy như thể hồ sơ truyền thông xã hội của bạn là không hiệu quả

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tiếp thị, mặc dù nó cũng hoạt động trong các lĩnh vực như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quan hệ công chúng. Một số người có thể đã quêm mất thực tế rằng mục đích của tiếp thị (cho dù đó là hình thức nào) là để tạo ra doanh số. Với ý nghĩ đó, phương tiện truyền thông xã hội nên được kết nối với các mục tiêu kinh doanh. Những mục tiêu kinh doanh sẽ tạo ra doanh thu. Một trong những lợi thế lớn của phương tiện truyền thông xã hội so với tiếp thị truyền thống là bạn có thể theo dõi số liệu thống kê. Những thống kê đó giúp bạn tính toán lợi tức đầu tư (ROI) của bạn.

  1. Bạn đã cố gắng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và nó không giúp ích được bạn

Có thể bạn cảm thấy như thể phương tiện truyền thông xã hội làm loãng thông điệp thương hiệu của bạn. Có thể bạn cảm thấy rằng nó không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Rất có thể, thực tế là bạn không thực sự giỏi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và bạn đã tích hợp nó vào chiến dịch tiếp thị của mình. Có thể, sau một vài lần thử, bạn đã từ bỏ việc sử dụng nó và bỏ đi. Bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng nếu bạn không tham gia vào các phương tiện truyền thông xã hội. Hơn nữa, việc được kết nối sẽ giúp bạn hiểu khách hàng muốn gì, điều này rất quan trọng cho sự thành công cuối cùng của doanh nghiệp.

Kết luận

Nếu bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả, điều đó có nghĩa là bạn đang sử dụng một chiến lược thông minh gắn liền với các mục tiêu rất thực tế và chiến lược đó được thực hiện một cách nhất quán trong một khoảng thời gian dài. Hy vọng rằng, lời khuyên đưa ra ở đây có ý nghĩa đối với bạn và doanh nghiệp của bạn và nó sẽ giúp bạn nuôi dưỡng mối quan hệ mới với khách hàng tiềm năng cũng như tiếp tục củng cố các mối quan hệ mà bạn đã có với khách hàng hiện tại.

Tác giả Nguyễn Lan Hương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thẻ

Bình luận

Back to top button
Close
Close