Góc sức khỏe

Hãy uống nước theo “thời gian biểu” này để da căng mịn, đẩy lùi lão hóa

Hãy áp dụng thời gian biểu dưới đâu để bổ sung nước cho cơ thể sẽ giúp cho làn da căng mịn, đẩy lùi lão hóa.

Uống nước hàng ngày đúng cách sẽ giúp chung ta có được vẻ ngoài trẻ chung và làn da căng mịn. Chúng ta thường được nghe quy tắc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cho sức khỏe tốt. Mặc dù vậy, lượng nước này không phải phù hợp với tất cả mọi người. Bởi mỗi người đều có một nhu cầu về nước uống khác nhau, phụ thuộc vào thể trạng cơ thể, việc uống quá ít hay quá nhiều đều có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Dưới đây là lịch trình uống nước cụ thể trong ngày, bạn có thể tham khảo để tốt cho sức khỏe:

6h – 6h30: Sau một đêm dài, cơ thể sẽ bị thiếu nước, vì thế hãy uống một cốc nước vào thời điểm này, vừa giúp cơ thể tỉnh táo, vừa có tác dụng hỗ trợ thận và gan giải độc. Bạn nên uống một ly nước ấm khoảng 250ml – 300ml. 

8h30 – 9h: Uống 1 ly nước  thứ hai khi bắt đầu công việc hàng ngày. Các hoạt động đi làm và làm việc sẽ khiến cơ thể đổ mồ hôi, dẫn tới thiếu nước, điều này sẽ khiến bạn dễ bị căng thẳng. Vì thế, một ly nước 300ml vào thời gian này giúp cơ thể bạn có được trạng thái cân bằng.

11h30 – 12h: Hãy bổ sung một ly nước trước giờ ăn trưa khoảng 30 phút, nó sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể làm việc tốt hơn.

13h – 13h30: Sau bữa trưa khoảng 1 giờ, uống thêm một ly nước sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc hiệu quả hơn, giúp cho cơ thể dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

15h – 15h30: Một ly nước vào giữa buổi chiều sẽ giúp cơ thể của bạn tỉnh táo và duy trì được hiệu suất làm việc hiệu quả.

17h – 17h30: Ly nước này sẽ giúp làm dịu cơn đói cuối ngày và giúp bạn hạn chế việc ăn quá nhiều vào bữa tối.

20h – 20h30: Một ly nước sau bữa tối 1 giờ sẽ tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan tiêu hóa, giúp việc hấp thụ thức ăn đạt hiệu quả tốt nhất.

22h: Một ly nước nhỏ trước khi đi ngủ sẽ cung cấp nước cho cơ thể qua 1 đêm, giúp hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào trong lúc cơ thể nghỉ ngơi.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close