Góc sức khỏe

Hãy làm những việc này theo thứ tự vào buối sáng để bảo vệ sức khỏe

Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn ngay từ những hành động sau khi thức dậy vào mỗi sáng theo đúng thứ tự sau.

1. Thức dậy từ từ

Khi bật người dậy quá nhanh hoặc quá mạnh khi mà cơ thể vẫn chưa thực sự tỉnh ngủ sẽ khiến nhịp huyết áp bị thay đổi đột ngột, dẫn đến tình trạng đau đầu, chóng mặt và một số vấn đề khác.

Sau khi vừa thức, tốt nhất bạn hãy giữ nguyên tư thế nằm trên giường, sau đó nhẹ nhàng xoay người sang trái rồi sang phải, co hai gối lên để thức tỉnh các cơ bắp, đồng thời hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để tinh thần tỉnh táo hơn.

2. Uống một cốc nước mật ong

Một cốc nước ấm vào buổi sáng có tác dụng rất tốt với sức khỏe cơ thể. Uống nhiều nước vừa giúp cơ thể bài tiết tốt, thanh lọc hiệu quả lại vừa giúp giữ độ ẩm da và khôi phục độ đàn hồi da.

Một phương thức truyền thống là hãy uống một cốc nước ấm pha mật ong vào buổi sáng, nước muối loãng trước khi đi ngủ. Cốc nước mật ong sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể, kích thích nhu động ruột cũng là lợi ích lớn cho làn da. Nhưng chú ý là sử dụng nước dưới 50 độ C để pha mật ong. Nước quá nóng sẽ phá hủy một số chất dinh dưỡng.

3. Đi vệ sinh

Sau một đêm tích tụ trao đổi chất, ruột và bàng quang đã chứa nhiều chất thải. Vì vậy, bạn nên bắt đầu thực hành thói quen vệ sinh vào buổi sáng. Thói quen tốt sẽ là tiền đề bảo đảm sức khỏe suốt cuộc đời.

4. Gõ hai hàm răng

Nhẹ nhàng chạm hai hàm răng vào nhau để rèn luyện và tăng cường sức khỏe răng miệng. Tranh thủ vài chục giây sau khi đánh răng để thực hiện động tác đơn giản này bạn sẽ thấy răng miệng được cải thiện rõ rệt.

5. Hít thở sâu 10 lần

Vào những ngày thời tiết thuận lợi, bạn có thể cho phép mình đứng trên ban công, từ từ hít vào, giữ hơi một lúc rồi thở ra, lặp lại động tác khoảng 10 lần. Không khí buổi sáng trong lành sẽ làm tăng oxy của cơ thể mang lại năng lực và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

6. Ăn sáng

Theo các chuyên gia sức khoẻ, những người ăn sáng đúng giờ thường khoẻ mạnh và có thể lực tốt hơn so với những người không dùng bữa sáng. Vì sau 1 đêm ngủ, cơ thể của chúng ta rất cần được bổ sung dinh dưỡng. Các món được khuyên dùng cho bữa sáng là bánh mì, phở, trứng, sữa…

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close