Góc gia đìnhGóc sức khỏe

Cách chọn dầu ăn ngon an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn

Dưới đây là những bí quyết đơn giản giúp bạn chọn mua được loại dầu ăn phù hợp, tốt cho sức khỏe

1. Chọn dầu ăn có chất béo có lợi

Khi lựa chọn dầu ăn, bạn hãy chú ý tới thành phần chất béo vì đây là một trong 4 nhóm thực phẩm rất cần thiết cho cơ thể.

Thành phần các axit béo no không nên vượt quá 10% năng lượng mỗi bữa ăn, với chất béo không no là 10 – 15%. Trong thành phần của mỗi loại dầu ăn đều có tỷ lệ thành phần axit béo no và axit béo không no rất khác nhau vì thế bạn cần lưu ý để lựa chọn.

2. Để ý tới điểm bốc khói của dầu ăn

Sử dụng những loại dầu ăn bền nhiệt sẽ giúp cho các món ăn đảm bảo được giá trị dinh dưỡng. Bên cạnh đó, những loại dầu ăn ít bốc khói còn giúp món ăn của bạn không bị cháy khét hay tạo ra chất ảnh hưởng tới dạ dày.

3. Chọn dầu ăn chứa các dưỡng chất tự nhiên

Khi chọn dầu ăn bạn nên chọn những loại dầu tinh luyện tốt cho sức khỏe. Các thành phần axit béo như Omega 3 – 6 – 9, DHA và EPA tự nhiên mới có khả năng giảm cholesterol xấu trong máu tốt cho tim mạch, huyết áp của con người.

Bên cạnh đó, thành phần DHA chỉ có trong Omega 3 tự nhiên còn đặc biệt chiếm tỷ lệ rất cao trong chất xám của não bộ và võng mạc, do đó còn ảnh hưởng đến thị lực ở mắt và trí não phát triển tốt hơn rất nhiều.

4. Chọn dầu ăn có thương hiệu, nguồn gốc

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu ăn trôi nổi trên thị trường với giá rất rẻ. Nhưng bạn không nên chọn những loại dầu ăn này sẽ làm hại về lâu dài do không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn nên tin tưởng và dùng những loại dầu ăn uy tín cao cấp tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

Thẻ

Bình luận

Back to top button
Close
Close