Làm mẹ

Bữa ăn cho phụ nữ sau sinh được khuyên dùng, vừa bổ dưỡng, ngon miệng mà cách làm lại đơn giản

Món ăn sau đây được khuyên dùng cho phụ nữ sau khi sinh, rất tốt cho sức khỏe lại vô cùng lợi sữa.

Canh củ sen đậu nành sườn heo

Củ sen chứa một lượng lớn các loại vitamin, khoáng chất, tinh bột, tốt cho lá lách và dạ dày, lợi sữa, thanh nhiệt nên có công dụng rất tốt với mẹ sau sinh. Không chỉ lợi cho đường tiêu hoá, tăng sự thèm ăn, tiết sữa, củ sen còn góp phần loại bỏ những tích tụ trong ổ bụng còn tắc nghẽn.

Thành phần: Sườn, củ sen, đậu nành, gừng thái chỉ.

Cách làm:

1. Ngâm đậu nành trước.

2. Củ sen rửa sạch, thái miếng lớn.

3. Trụng sơ sườn qua nước sôi rồi rửa sạch.

4. Cho nước vào nồi, cho tất cả các nguyên liệu vào đun trên lửa lớn, chuyển sang lửa nhỏ và đun trong khoảng một giờ, cho gia vị vừa ăn là xong.

Măng tây xào tôm

Các chuyên gia khuyến khích các chị em mang thai nên ăn món này bởi măng tây có chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Thực phẩm này còn là món ăn bổ ích giúp mẹ sau khi sinh mau về nhiều sữa cho trẻ bú.

Nguyên liệu: Tôm, măng tây, nấm, tỏi, gia vị vừa đủ.

Cách làm:

1. Tôm bóc vỏ, làm sạch và để ráo.

2. Rửa sạch măng tây và cắt thành từng đoạn, nấm rửa sạch và cắt lát.

3. Chần qua tất cả các nguyên liệu.

4. Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo đun nóng, cho tỏi băm vào phi thơm, cho tôm vào xào trong 1 phút.

5. Tiếp tục cho các nhiên liệu khác vào xào cho đến khi chín thì cho vừa đủ gia vị để ăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close