Góc ăn uống

Ăn gì để tăng đề kháng trong mùa dịch COVID-19?

Sử dụng những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và uống đủ nước sẽ cung cấp đủ dưỡng chất cho và nước cho cơ thể, giúp tăng cướng sức đề kháng.

1. Nước gừng, chanh, sả, mật ong

Hãy đun sôi nước rồi cho sả đập dập vào đảo đều sau đó cho vỏ chanh và gừng tươi thái lát vào. Đun lửa nhỏ trong khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp, đậy vung. Chắt ra lọ/bình thủy tinh rồi cho 2 thìa mật ong khuấy đều và sử dụng.

Nước gừng chanh sả mật ong có tác dụng làm sạch đường hô hấp trên và có thể giúp hòng ngừa viêm nhiễm đường hô hấp và virus Corona.

2. Các món ăn chế biến từ cá

Cá là nguồn thực phẩm chứa hàm lượng đạm cao, và rất dễ tiêu hóa. Đây còn là nhóm thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch do trong cá chứa hàm lượng cao vitamin A và omega-3 trong cá giúp nâng cao hệ miễn dịch cơ thể, tăng hoạt tính của bạch cầu, đại thực bào, bảo vệ cơ thể khỏi virus.

3. Cháo gà tía tô

Đây là món ăn giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa, dễ nấu, bổ sung thêm nước cho cơ thể. Còn có khả năng giúp giảm viêm nhiễm, thúc đẩy quá trình hồi phục; giảm triệu chứng đường hô hấp trên.

Nguyên liệu để nấu món cháo cũng rất đơn giản gồm: gạo tẻ, gạo nếp; đỗ xanh; nửa con gà; hành khô, hành lá, tía tô, gừng và gia vị.

Cách thực hiện:Gà mua về làm sạch rồi luộc chín sau đó xé sợi nhỏ. Vo sạch gạo, đỗ; rửa sạch và thái nhỏ hành và tía tô; hành khô nướng thơm, gừng cạo vỏ thái mỏng.

Dùng nước luộc gà nấu gạo và đỗ dưới lửa nhỏ cho đến khi gạo chín nhừ, đặc sánh thì gắp bỏ xương ra. Sau đó cho thịt gà xé nhỏ vào nồi, đun sôirồi nêm gia vị cho vừa ăn, rắc hành và tía tô thái nhỏ vào, trộn đều, tắt bếp. Múc ra bát, rắc hạt tiêu và vài lát gừng thái mỏng, thưởng thức khi nóng.

Thẻ

Bình luận

BÀI VIẾT CÙNG TÁC GIẢ

Back to top button
Close
Close